VN sẽ đầu tư 31 dự án thuỷ điện tại Lào

Từ nay đến năm 2020, Việt Nam sẽ tham gia đầu tư vào 31 dự án thuỷ điện với tổng công suất trên 5000MW tại Lào.

Trên đây là một trong những nội dung biên bản đã được ký kết vào ngày 14/3, tại Hà Nội, trong cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào.

Riêng về lĩnh vực khoáng sản, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã đề nghị Bộ Năng lượng và Mỏ Lào có ý kiến trình Chính phủ Lào, sớm cấp giấy phép cho phía Việt Nam trong việc thăm dò, khai thác và chế biến tài nguyên khoáng sản tại một số mỏ của Lào; Trong đó có việc cấp giấy phép cho Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam tiến hành khai thác tại mỏ than Nậm Ngân, cấp bổ sung cho Tổng Công ty Hoá chất Việt Nam diện tích thăm dò tại mỏ muối là 1200 m2.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào cũng bày tỏ sự tin tưởng hai bên sẽ đạt được những kế hoạch đã đặt ra và nhấn mạnh phía Lào luôn mong muốn hợp tác với Việt Nam trong việc triển khai các dự án của Lào.

Tiếp theo chương trình làm việc với Bộ Công Thương, đoàn Bộ Năng lượng và Mỏ Lào sẽ tiếp kiến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng. Bên cạnh đó, đoàn cũng có các buổi làm việc với một số doanh nghiệp phía Việt Nam như Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản, Tổng Công ty Hoá chất, Tập đoàn Dầu khí, Tập đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ. Chuyến thăm của đoàn Bộ Năng lượng và Mỏ Lào sẽ kết thúc vào ngày 16/3.

  • 14/08/2009 12:00
  • Theo: HNMOnline