Công ty Cổ phần thủy điện Thác Bà nằm trong 138 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu của cả nước

Công ty Cổ phần thủy điện Thác Bà (Yên Bái) nằm trong 138 doanh nghiệp, người nộp thuế được Tổng cục Thuế biểu dương, trong 3 năm đã nộp 326 tỷ đồng tiền thuế cho Nhà nước

Lãnh đạo Công ty Cổ phần thủy điện Thác Bà được biểu dương tại Hội nghị

     Ngày 20-10, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị "Biểu dương người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020-2022”. 

     138 doanh nghiệp, người nộp thuế được biểu dương là những đơn vị, cá nhân có ý thức chấp hành pháp luật thuế tốt trong giai đoạn 2020 - 2022, thể hiện qua việc khai, nộp thuế, có đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước, triển khai tốt các chương trình chuyển đổi số.

     Trong số các doanh nghiệp trên có Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội, Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội, Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty cổ phần Misa…

     Riêng Công ty Cổ phần thủy điện Thác Bà (Yên Bái ) trong 3 năm (2020 - 2022) đã nộp 326 tỷ đồng tiền thuế cho nhà nước. 

     Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển.

     Trong giai đoạn 2020 - 2022, kinh tế trong nước chịu tác động lớn của đại dịch Covid-19. Bộ Tài chính đã đề xuất và triển khai kịp thời các giải pháp miễn, giảm, giãn thuế phí, tiền thuê đất và các khoản thu ngân sách nhà nước khác, để hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân có nguồn lực duy trì ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

     Nếu như năm 2020, Chính phủ đã miễn, giảm thuế, phí, lệ phí khoảng 130 nghìn tỷ đồng thì năm 2021 là khoảng 132 nghìn tỷ đồng. Năm 2022, tổng giá trị tiền thuế, tiền thuê đất, phí và lệ phí, tiền thuê đất được miễn giảm, gia hạn khoảng 233 nghìn tỷ đồng.

     Trong năm 2023, với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, Nhà nước tiếp tục triển khai gói chính sách tài khóa hỗ trợ người dân và doanh nghiệp với quy mô khoảng 200 nghìn tỷ đồng.

     Tại tọa đàm chính sách hỗ trợ người nộp thuế vượt khó, chuyển đổi số nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế, các đại biểu nhận định, các chính sách trong thời gian qua đã kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đặc biệt chính sách gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất, với thủ tục đơn giản.

     Với việc chuyển đổi số của ngành thuế, doanh nghiệp đã tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian khi thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Cùng với đó, việc chuyển đổi số tại doanh nghiệp giúp doanh nghiệp làm ăn hiệu quả hơn, tăng trưởng tốt hơn.

                                                                                                                                                                  (BT theo HNMO)

  • 20/10/2023 01:00